โรงเรียนเพื่อชีวิต School Of Life

          มูลนิธิฯ ถือเป็นหน่วยงานสำคัญในการที่จะเข้าถึงชุมชนด้วยหลากหลายวิธีการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพันธกิจด้านเด็กและเยาวชน พ่อแม่หรือผู้ปกครองเด็กมีความใส่ใจเรื่องการศึกษาและพฤติกรรมของเด็ก  และคาดหวังให้เด็กเติบโตขึ้นได้รับการศึกษาที่ดี และมีพัฒนาการที่เหมาะสม
          ด้วยเหตุนี้มูลนิธิอุ่นรักษ์เพื่อพัฒนาเด็ก จึงได้รับการตอบรับจากชุมชนที่ต่างความเชื่อเมื่อทำพันธกิจในชุมชนที่จะส่งเสริมการเรียนรู้และช่วยให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสม  วิธีการหนึ่งที่มูลนิธิฯจะช่วยสร้างเครือข่ายแห่งความปลอดภัยให้แก่เด็กและป้องกันเด็กเยาวชนให้ห่างจากปัญหาด้านสังคมและพฤติกรรม คือการทำกิจกรรมนอกเวลาเรียนที่จะจูงใจให้เด็กเรียนรู้  และเติบโตไปด้วยกัน เช่นการสอนพิเศษในวิชาต่าง ๆ ที่เด็กอาจจะไม่สามารถเรียนรู้ได้ทันในห้องเรียน สอนการอยู่ร่วมกันในสังคม และใส่เรื่องราวแห่งความรักและความหวังผ่านข่าวประเสริฐ  มูลนิธิฯ สามารถให้พื้นที่สำหรับเด็กที่จะมาอยู่ร่วมกันเพื่อทำกิจกรรมสนุกสนาน และเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตที่เหมาะสม ครูหรือผู้ทำพันธกิจเด็กในมูลนิธิฯ สามารถสร้างสัมพันธ์กับเด็ก และทำให้เด็กรู้สึกไว้วางใจโดยการเป็นเพื่อนหรือเป็นพี่เลี้ยง ที่คอยรับฟังและแนะแนวเด็ก ๆ หากเด็กเหล่านั้นต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่เพราะการที่พ่อแม่ต้องไปทำงานต่างถิ่น หรือจากสภาพครอบครัวที่แตกร้าว นอกจากนี้ผู้ทำพันธกิจเด็กยังสามารถเชื่อมพ่อแม่เด็กกับมูลนิธิฯ

          ในกรณีที่พ่อแม่เด็กอาจประสบความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจ และต้องการการสนับสนุนด้านอาชีพหรือการสร้างรายได้ เป้าหมายหลักคือการช่วยเหลือเด็กให้สามารถเติบโตอย่างปลอดภัยแม้ต้องอยู่ห่างจากพ่อแม่ และช่วยเหลือให้พ่อแม่เด็กได้มีโอกาสกลับมาอยู่ร่วมกันเด็ก โดยการมีอาชีพที่มั่นคงมีรายได้สม่ำเสมอผ่านโครงการส่งเสริมด้านอาชีพของมูลนิธิฯ โดยมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯ เป็นผู้ประสานงาน

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้