คุณศิลาเอก ทรัพย์สิน

     จุดเริ่มต้นของชีวิต ผมเป็นเพียงแค่เด็กชายเล็กๆ ธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีความฝัน แต่ทุกอย่างยากที่จะเป็นจริงได้ เพราะเนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องการเงินของครอบครัว ความฝันของผมบางอย่างก็เป็นเหมือนลมที่พัดผ่านและก็จางหายไป

      ผมเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะยากจน บ่อยครั้งที่ผมเห็นครอบครัวต้องตกอยู่ในภาวะความยากลำบาก ผมจึงเข้าใจว่าความยากจนมันน่ากลัวสักเพียงใด ... แต่ในความลำบากนั้น ผมก็รู้สึกว่าตัวเองได้รับการอวยพรจากพระเจ้า ที่พระองค์ทรงประทานครอบครัวที่น่ารัก ดูแลเอาใจใส่ผมเป็นอย่างดี ผมได้รับความรักความอบอุ่น  ผมได้รับการส่งเสริมด้านการศึกษาในระดับที่สูงสุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้  และมีคุณพ่อ คุณแม่เป็นแบบอย่างแห่งการรับใช้พระเจ้าที่เสียสละ ท่านทั้งสองคนรักและใส่ใจคนอื่นด้วยใจยินดี บนเส้นทางของท่านเดินบนถนนลูกรัง เพื่อสร้างเส้นทางคอนกรีต มั่นคงให้กับผม อีกทั้งผมยังมีบุคคลรอบข้างที่คอยให้กำลังใจผม มาจนถึงวันนี้ เมื่อผมเติบใหญ่และประสบความสำเร็จในชีวิตที่น่าพึงพอใจในระดับหนึ่ง ผมสำนึกในพระคุณพระเจ้าตลอดเวลา และผมอยากเป็นอีกคนหนึ่งที่ตอบแทนสังคม ที่เอื้ออาทร และผมเต็มใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่เพื่อมอบโอกาสดี ๆ สู่ชีวิตของผู้อื่น

      การที่ผมได้เป็นผู้หนึ่งที่ให้การสนับสนุน สถานที่สำหรับการจัดตั้งเป็นมูลนิธิอุ่นรักษ์เพื่อพัฒนาเด็ก และใช้สถานที่ในการเปิดศูนย์การเรียนรู้อุ่นรักษ์พรศิลา อีกทั้งยังได้สนับสนุนทุนทรัพย์ส่วนหนึ่ง เพื่อให้โครงการต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้ มูลนิธิอุ่นรักษ์ เพื่อพัฒนาเด็ก จะได้ดำเนินต่อไปอย่างมีประสิทธิผล ซึ่งผมมีความคาดหวังที่จะเห็น  “เด็กเหล่านี้ที่เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่ดีที่จะสามารถเติบโตขึ้นอย่างงดงาม เมื่อได้รับการรดน้ำ ดูแลเอาใจใส่อย่างดี” พวกเขาจะได้มีโอกาสรับการพัฒนาการอย่างสมวัย และเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตของตนเอง เพื่อเติบโตขึ้นอย่างมั่นใจ เห็นมองเห็นคุณค่าของตนเอง ผ่านทางกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางมูลนิธิฯ ได้จัดขึ้น

      ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ รวมแล้วคือ “ความสุขที่ผมเกิดมาได้เป็นผู้ให้...และมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคม และอนาคตของชาติอย่างมั่นคง”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้