คุณมนตรี ไชยวรรัตน์

     สำหรับตัวผมนั้นคิดว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญที่ผมและภรรยาได้มารู้จักกับมูลนิธิอุ่นรักษ์เพื่อพัฒนาเด็ก และคริสตจักรพรศิลา เราเชื่อว่าเป็นการทรงนำที่พระเจ้าได้ให้เรารู้จักกับอาจารย์โบ้ และผมกับภรรยาก็ได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนพันธกิจของมูลนิธิฯ และคริสตจักรฯ  เราจึงได้พบกับเด็ก ๆ และเยาวชน เมื่อได้พูดคุยกันจึงรับรู้ได้ว่าเด็ก ๆ เหล่านี้ จัดเป็นเด็กที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เปราะบาง พวกเขาเกิดมาในครอบครัวที่ประสบปัญหามากมาย เด็กเหล่านี้ บางคนต้องเผชิญกับความหิวโหย โดดเดี่ยว มองโลกในแง่ร้าย จึงเป็นเหตุทำให้พวกเขาขาดโอกาสดี ๆ ในหลาย ๆ ด้าน ของชีวิต 

     จากจุดเริ่มต้นนั้นเองก็ตรงกับเป้าหมายของครอบครัวผม  ที่มีความปรารถนาที่จะทำพันธกิจกับเด็ก ๆ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์ยุ่งยากของชีวิต ผมรู้สึกเหมือนพระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมสถานการณ์  สถานที่ตรงนี้ไว้เพื่อให้ผมและภรรยาได้อวยพรในกิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ และคริสตจักรฯ

     ก่อนหน้านั้นผมและภรรยาได้เคยไปช่วยเหลือและเยี่ยมเยียนเด็ก ๆ หลายคริสตจักร เราได้มีโอกาสพาเด็กๆ ไปเปิดประสบการณ์ ไปเรียนรู้โลกอันแสนกว้างใหญ่ที่พระเจ้าทรงสร้าง ไปเที่ยวสวนสัตว์ ไปสวนสนุก ไปทะเล และพาไปทานอาหารที่เอร็ดอร่อย เพราะเด็ก ๆ หลายคนไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้เลยในชีวิต

     วัตถุประสงค์หลักของพันธกิจครอบครัวเราก็คือ “เราอยากให้ความรักของพระเจ้าไหลผ่านการกระทำของเรา” ผ่านไปยังความสนุกสนานกับการไปท่องเที่ยวเปิดหูเปิดตา ไปทานอาหารที่เอร็ดอร่อยที่เด็ก ๆ ได้ลิ้มรสอาหารที่ไม่เคยกิน หรือของเล่นต่าง ๆ ที่พวกเค้าไม่เคยได้สัมผัส

     ผมมีความคิดว่า ถึงแม้พวกเขาจะเป็นเด็กในวันนี้ และเขาอาจจะยังไม่มีวุฒิภาวะในการตัดสินใจอะไรหลาย ๆ อย่าง หรือว่าวันนึงครอบครัวต้องย้ายไปทำงานในที่ต่าง ๆ และเด็ก ๆ ก็ต้องจากมูลนิธิฯ และคริสตจักรไป แต่สิ่งหนึ่งที่จะอยู่ในใจเด็ก ๆ เสมอคือความรักของพระเจ้า เวลาเขาไปเจอความทุกข์ยาก หรือวันนึงเมื่อเขาเติบโตขึ้นเขาจะระลึกถึงความรักของพระเจ้าได้ “ความรักที่สวยงาม ความรักที่ปราศจากเงื่อนไข เหมือนกับตอนที่เขาเคยได้รับผ่านมูลนิธิฯ และคริสตจักร” เขาจะเดินเข้ามาหาพระเจ้าเอง เพราะเราได้หว่านความดี ความรัก ความห่วงใยไว้ให้เขาแล้วตั้งแต่พวกเขายังเด็ก

     ผมและภรรยาขอบคุณพระเจ้าที่อย่างน้อยได้เป็นส่วนหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะเป็นส่วนเล็ก ๆ ในการอวยพรให้เด็ก ๆ และเยาวชนในมูลนิธิอุ่นรักษ์เพื่อพัฒนาเด็ก และคริสตจักรพรศิลาได้มีความสุข และหวังเสมอว่าสิ่งเหล่านี้จะอยู่ในใจของพวกเขาเสมอ และเขาจะไม่ลืมความรักของพระเจ้าตลอดชีวิตของเขาเลย ขอพระเจ้าอวยพรเด็ก ๆ และเยาวชนทุกคน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้